Giải mã thương hiệu đồng hồ casio ? thương hiệu casio đến từ đâu ?

1. Thương hiệu casio của nước nào ?

Sẽ có rất nhiều người biết đến thương hiệu casio và cũng có không ít người không biết đến thương hiệu casio, và để biết đến quá trình phát triển của casio thì lại càng khó khăn hơn nữa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta cùng đi tìm hiểu về lịch sử phát triển của casio.

1.1 Giá trị lịch sử của thương hiệu casio

Casio được thành lập vào giữa thập niêm 40 bởi nhà sáng lập kashio người nhật bản với những sản phẩm đầu tay như là ống hút thuốc lá có tên gọi rất nhật bản đó là Yubiwa.

Sản phẩm này vào thời điểm đó rất được ưa chuộng và đã đem lại cho casio một khoảng thu rất lớn để vào những hạng mục tiếp theo.

Đến cuối năm 1949 casio đã thay đổi toàn diện hệ thống từ sản xuất ống hút thuốc sang sản xuất máy tính và bắt đầu nghiên cứu máy tính điện tử.

Đến năm 1957 thì casio đã cho ra mắt phiên bản máy tính điện tử đầu tiên và bắt đầu bước chuyển mình sang các sản phẩm tiếp theo.

Đến đầu những năm 80 thì casio đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ đầu tiên  của mình với độ chính xác rất cao. Đây được cho là nghiên cứu đột phá của casio và đánh dấu bước ngoặt lớn nhất của thương hiệu đồng hồ casio.

Những chiếc đồng hồ thạch anh đã mang lại nguồn doanh thu cực kỳ lớn cho casio và đưa casio đứng đầu về nghành sản xuất đồng hồ điện tử trên toàn thế giới.

1.2 Những sản phẩm mà thương hiệu casio đang cung cấp trên thị trường

Thương hiệu đồng hồ casio rất nổi tiếng về sản xuất đồng hồ giá rẻ như các loại đồng hồ trẻ em, đồng hồ điện tử, đồng hồ kim điện tử…

Gần đây casio đang phát triển rộng hơn sang các sản phẩm có giá trị cao hơn như là : đồng hồ kim máy quartz, đồng hồ chống xốc G-Shock, G-baby,Edifice …

Ngoài đồng hồ casio còn rất nổi tiếng với các sản phẩm như : Máy tính casio, Thiết bị âm thanh casio, thiết bị quay phim, chụp ảnh. Ngoài ra casio còn đang kinh doanh về các lĩnh vực nghệ thuật.

2 Điểm mạnh của thương hiệu đồng hồ casio là gì ?

Thương hiệu đồng hồ casio có rất nhiều thế mạnh trong sản xuất đồng hồ như là:

Số 1 trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ giá rẻ :  Đồng hồ của casio luôn được gắn mác đồng hồ giá rẻ vì các thương hiệu đồng hồ đều phát triển theo xu hướng giá trị cao nhưng chỉ riêng casio đã tiên phong trong lĩnh vực giá rẻ và đã đạt được những thành công vang dội.

Số 1 trong Lĩnh vực đồng hồ điện tử : khi nhắc đến casio ai cũng biết đến đồng hồ casio điện tử  với độ chính xác cực kỳ cao và có độ chống xốc tốt nhất trong các loại đồng hồ đeo tay.

Đồng hồ thể thao của casio cũng rất mạnh và đa dạng về mẫu mã. Hiện tại casio đang chiếm phần lớn thị phần trong mảng này.

Các thương hiệu đồng hồ khác trên thế giới  đều hướng tới những người có thu nhập tốt và có độ chững chạc thì Tệp khách hàng mà casio nhắm tới đó là giới trẻ người ưa chuộng phong cách trẻ trung, năng động.

3. Nhà máy sản xuất đồng hồ casio được đặt ở đâu?

Để cắt giảm chi phí ở mức tối đa thì casio đã mở rộng các nhà máy sản xuất của mình ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đại lý của casio cũng tăng lên rất nhanh.

Casio có trụ sở chính ở TOKYO Nhật Bản và có trụ sở ở các nước như :

Công ty sản xuất có mặt ở Trung Quốc như : Quảng Đông, Trung Sơn,Thượng Hải,Đông Quan, hong kong, Đài Loan.

Ở khu vực châu á còn có Ấn Độ.

Đông nam á có các quốc gia như là Thailand, Singapore, Malaysia.

Khu vực châu mỹ có các nước như là: Canada, Mỹ, mexico, Brazil, Uruguay.

Khu vực châu âu có các nước như là : Anh, Đức, Pháp,Hà Lan, Na uy, Tây Ban Nha, Nga,ITALIA

Khu vực trung đông có UAE(Các tiểu vương quốc ả rập).

Với các địa chỉ nhà máy sản xuất như thế này thì ta có thể thấy được Thương hiệu casio đã được phủ sóng ở khắp các châu lục trên thế giới.

4. So sánh casio với các thương hiệu đồng hồ Nhật khác trong cùng tầm giá

Để biết được đồng hồ Nhật phát triển như thế nào thì chúng ta cùng đi làm phép so sánh sau :

Với tầm giá dưới 1 triệu thì không có hãng đồng hồ Nhật nào sản xuất ngoài casio vì thế đây là mức mà casio đang độc quyền phát triển và rất mạnh trong lĩnh vực này.

Với tầm giá từ 1 đến 2 triệu thì có một số đối thủ cạnh tranh như: SEIKO, ORIENT,OP,CITIZEN nhưng nhìn chung đây chỉ là mức giá mở rộng của các ông lớn  chứ không phải là mục tiêu phát triển chủ lực. Còn casio lại rất chú trọng phát triển đến mức giá này nên có thể thấy được các sản phẩm của casio vẫn rất mạnh trong phân khúc này.

Với tầm giá từ 2 triệu trở lên : Đây là phân khúc chiếm thị phần lớn trong ngành đồng hồ nên sự cạnh tranh cũng rất cao, đặc biệt là sự có mặt của các ông lớn như seiko và citizen. Vậy nên casio chỉ có được 1 miếng bánh rất nhỏ trong phân khúc này.

Nhìn chung trong thị trường đồng hồ tất cả các thương hiệu đồng hồ đều có cho mình những xu hướng phát triển riêng biệt mà đối thủ không có được và casio cũng thế cũng tạo cho mình một lối đi riêng cho mình.

Có 1 điểm mà không nhiều người biết đó là :” Thương hiệu đồng hồ CASIO chưa từng sản xuất ra cỗ máy đồng hồ” mà thay vào đó là ký các hợp đồng sản xuất máy độc quyền với các thương hiệu lớn của Nhật như là MIYOTA của CITIZEN, EPSON của SEIKO, Máy của thương hiệu OP.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.